Kinh tế

Khách tố mất 10 triệu trên xe Grab, tài xế chặn số, nói không lấy

Ngày 19/2, một nữ hành khách di chuyển bằng xe gọi qua ứng dụng Grab khẳng định có để quên một ví da cá sấu cùng 10 triệu đồng trên xe nhưng sau đó đã bị tài xế chặn số chiếm đoạt.

Theo bà D., chủ tài khoản mạng xã hội "Pham Ngoc" cho hay, khoảng 20h ngày 19/2, con gái bà là chị T.D.N có di chuyển bằng xe hơi gọi qua ứng dụng Grab.

Sau cuốc xe, chị N. phát hiện đã để quên ví da cá sấu trên xe, bên trong có hơn 10 triệu tiền mặt và các loại thẻ, giấy tờ quan trọng. Khi vừa xuống xe, chị N. đã ngay lập tức liên hệ lại với lái xe có tên hiển thị trên ứng dụng là Nguyễn Danh T. theo số điện thoại liên hệ khi đặt xe.

Khách tố mất 10 triệu trên xe Grab, tài xế chặn số, nói không lấy
Hành khách T.D.N liên hệ lại với tài xế Danh T., tuy nhiên đã bị tài xế này chặn tin nhắn. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, tài xế T. đã chặn mọi liên lạc, bao gồm số điện thoại và tin nhắn qua ứng dụng Zalo.

Gia đình bà D. tiếp tục liên hệ với tổng đài của Grab thì khẳng định nhận được hồi đáp Grab "không biết lái xe cũng như phương tiện kinh doanh là ai, như thế nào".

“Con tôi khóc vì mất ví và một loạt thẻ, trong đó có thẻ quan trọng liên quan đến học hành”, bà D. chia sẻ trên mạng xã hội.

Trao đổi với PVqua điện thoại, tài xế Nguyễn Danh T. khẳng định không lấy cũng như không nhìn thấy số tiền kể trên. "Mình lái xe suốt, khách lên khách xuống nhiều làm sao bảo quản được đồ của khách để phía sau, mình cũng khẳng định là mình không chiếm đoạt số tiền trên".

Trả lời về việc chặn số khách hàng, tài xế Grab này cho hay trong thời gian gần đây có trêu đùa một người và muốn chặn số người đó nên nhiều khả năng đã chặn nhầm số điện thoại của chị N.

Phía Grab trước đó cho hay đã liên hệ với tài xế Nguyễn Danh T. để tìm hiểu về sự việc. Theo hãng, cả tài xế T. và nhiều hành khách sau đó đi trên chiếc xe do tài xế T. điều khiển đều không nhìn thấy chiếc ví nào như miêu tả của hành khách N. 

Grab cũng khẳng định tài xế Nguyễn Danh T. có lý lịch tốt, chưa từng có vi phạm nào và hệ thống cũng ghi nhận tài xế T. đã từng trả lại một chiếc điện thoại của hành khách để quên vào tháng 1/2018.

Grab cũng khẳng định quy trình lựa chọn tài xế đối tác của hãng rất chặt chẽ và kiểm soát chất lượng tài xế thường xuyên thông qua tập huấn, sinh hoạt chung cũng như cơ chế đánh giá sao bởi khách hàng.

Tài xế T cũng đã cho phép hãng cung cấp số điện thoại cá nhân để gia đình bà D. có thể liên hệ trực tiếp. Tuy nhiên theo bà D. khi thử liên lạc vào số điện thoại này, gia đình bà vẫn bị chủ thuê bao chặn số.

Trên trang chủ của Grab, hãng cũng ghi rõ hãng sẽ nỗ lực hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể, "tuy nhiên, chúng tôi không cam kết đồ vật sẽ được tìm thấy hoặc được hoàn trả ngay lập tức". Với tài xế, hãng cũng chỉ nêu ra lưu ý nên nhắc khách hàng kiểm tra hành lý trước khi rời khỏi xe.

Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)