Kinh tế

Khách hàng Vietcombank liên tục bị 'dội bom' hàng trăm tin nhắn

Sáng 8/7, hàng trăm người dùng nhận được tin nhắc thu phí từ ngân hàng Vietcombank. Con số ghi nhận được sơ bộ đã lên tới 500 tin và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo ghi nhận của PV, rất nhiều người dùng đang bức xúc vì bị "khủng bố tin nhắn" từ Vietcombank. Trong đó có một số người nhận được vài tin từ đêm qua đến sáng nay (8/7), một số khác thì điện thoại liên tục báo tin nhắn từ 8h sáng và con số đã lên đến từ 100 – 300 tin.

Theo chia sẻ từ anh Anh Sơn (quận 7, TP.HCM), từ tối qua đến giờ anh đã nhận hơn 300 tin nhắn từ hệ thống. Điều đáng nói là nội dung các tin nhắn này đều được gửi đi với cùng nội dung thông báo về tiền thu phí dịch vụ hằng tháng của ngân hàng.

Khách hàng Vietcombank liên tục bị 'dội bom' hàng trăm tin nhắn
Khách hàng bị 'khủng bố' tin nhắn từ Vietcombank.

“Thật sự chỉ muốn phát điên thôi. Sáng giờ cứ 10 giây thì điện thoại lại báo một tin. Liên tục như thế làm điện thoại tôi hết pin sạch. Tôi cũng đã tắt chuông và sau đó thì tắt nguồn máy luôn. Tối qua may tắt điện thoại để đi ngủ không thì…”, anh Sơn than thở.

Anh Sơn nói thêm, anh đã trực tiếp liên hệ với ngân hàng Vietcombank và yêu cầu giải quyết nhưng nhân viên chỉ trả lời qua loa rằng hệ thống đang bị lỗi, đang bảo trì nên cần thông cảm.

Khách hàng Vietcombank liên tục bị 'dội bom' hàng trăm tin nhắn - 1

“Không chỉ tôi mà điện thoại vợ cũng liên tục nhận tin. Cuối tuần có mỗi ngày nghỉ mà hai vợ chồng lại bị làm phiền đến mức này, bực không tả nổi”, anh Sơn bức xúc.

Cũng gặp phải trường hợp như anh Sơn, bạn Minh Anh cho biết không hài lòng với cách làm việc qua loa của Vietcombank.

Khách hàng Vietcombank liên tục bị 'dội bom' hàng trăm tin nhắn - 2

“Tôi gọi rất nhiều cuộc điện thoại vào hệ thống của Vietcombank thì chỉ nhận về dịch vụ trả lời tự động. Đến khi liên hệ được thì phía Vietcombank nói rằng do mạng Viettel đang có vấn đề nên chưa khắc phục được, chỉ tôi cách… xóa tin nhắn tạm. Nhưng rõ ràng từ sáng đến giờ, tin nhắn chưa có dấu hiệu ngừng và điện thoại tôi cần phải giải quyết công việc với đối tác nữa”, Minh Anh chia sẻ.

Không chỉ gặp tình trạng tin nhắn gửi về liên tục, một số khách hàng cũng đang gặp rắc rối với dịch vụ Internet Banking của Vietcombank.

Theo đó, nhiều người đã sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhưng không thể chuyển đi được. Liên tục yêu cầu thì chỉ nhận về tin nhắn xác nhận nhưng tiền thì vẫn không chuyển. Hiện tại, một số khách hàng Vietcombank rất bức xúc và đang tìm cách hủy dịch vụ tin nhắn tự động của ngân hàng.

Về sự cố lặp lại tin nhắn khiến khách hàng bức xúc, đại diện Vietcombank cho biết do hôm nay (8/7/2018) hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đãnhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7/2018). 

Bên cạnh đó, Vietcombank cam kết các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý 01 lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp.
 
“Vietcombank thành thật xin lỗi khách hàng vì những bất tiện mà quý khách gặp phải bởi sự cố nói trên. Vietcombank cũng đang làm việc với nhà mạng để khắc phục sự cố và đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự”, đại diện Vietcombank cho biết.

Thanh Hoa ghi

Theo Mộc Trà (Phunuonline.com.vn)