Kinh tế

Grab lên tiếng xin lỗi vì làm khách hàng giận dữ vụ Visa và Master Card 'vô dụng' đối với ví GrabPay by Moca

Grab thừa nhận trong quá trình triển khai GrabPay by Moca đã và đang trở thành trải nghiệm xấu, khiến khách hàng giận dữ vì phiền phức khi không thể kích hoạt ví.

Ngày 26/10, Grab Việt Nam đã có lời xin lỗi vì trong việc triển khai ví điện tử GrabPay by Moca đã gây ra nhiều phiền phức, khiến khách hàng hết sức giận dữ.

Theo Grab, những ngày vừa qua, đơn vị này đang triển khai phương thức thanh toán GrabPay by Moca nhằm đưa việc thanh toán không dùng tiền mặt trở nên dễ dàng, nhanh chóng và an toàn với mọi người.

Tuy vậy, quá trình triển khai GrabPay by Moca đã và đang trở thành trải nghiệm xấu cho một số lớn khách hàng.

Sự bất ngờ, hoang mang trong giai đoạn đầu, cảm giác bị ép buộc phải sử dụng, lo lắng bị mất tiền khi số dư trong GrabPay Credits không hiển thị, phiền phức khi không thể kích hoạt ví và không thể kết nối với tổng đài Grab,… đã khiến nhiều khách hàng giận dữ.

Grab lên tiếng xin lỗi vì làm khách hàng giận dữ vụ Visa và Master Card 'vô dụng' đối với ví GrabPay by Moca
Khách hàng phàn nàn về GrabPay by Moca.

"Dù việc chuyển đổi này nhằm tuân thủ các quy định pháp luật chặt chẽ về ví điện tử đi nữa thì cũng không thể là lý do để biện minh cho chúng tôi. Grab đã khiến khách hàng mất lòng tin và thất vọng", đại diện Grab thừa nhận thiếu xót.

Theo Grab, những hạn chế của GrabPay by Moca trong những ngày qua là điều mà khách hàng khó có thể chấp nhận với một công ty công nghệ.

"Đây hoàn toàn là lỗi của Grab, và chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì tất cả những sự cố này. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để giảm thiểu mọi gián đoạn, nhưng trong trường hợp bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong quá trình chuyển đổi sang GrabPay by Moca, rất mong bạn thông cảm và cho chúng tôi thêm một ít thời gian để cải thiện mọi việc tốt hơn", Grab lên tiếng xin lỗi và mong khách hàng thông cảm.

Grab cho biết thêm, dự kiến GrabPay by Moca sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10/2018. Ngay sau khi các vấn đề kỹ thuật được khắc phục và quá trình chuyển đổi hoàn tất, nhiều ưu đãi trên ứng dụng Grab sẽ được gửi đến khách hàng.

Grab lên tiếng xin lỗi vì làm khách hàng giận dữ vụ Visa và Master Card 'vô dụng' đối với ví GrabPay by Moca - 1
Phương thức thanh toán điện tử GrabPay by Moca mới đưa vào sử dụng đã làm khách giận dữ.

Ứng dụng gọi xe công nghệ này cũng khẳng định sẽ đảm bảo khách hàng không mất tiền trong mọi tình huống.

Trước đó, nhiều khách hàng phàn nàn, thậm chí tỏ thái độ giận dữ khi kích hoạt GrabPay by Moca liên kết với thẻ Visa hoặc Master Card nhưng không được. GrabPay by Moca bắt yêu cầu khách hành phải liên kết với thẻ ATM.

Về vấn đề này, trả lời chúng tôi đại diện Grab tại Việt Nam cho biết, theo quy định của pháp luật Việt Nam, người dùng cần liên kết tài khoản ngân hàng với ví điện tử. Grab và Moca đang thực hiện việc liên kết này thông qua các thông tin thẻ ATM.

Vì thế bắt buộc phải có thẻ ATM, nếu người dùng không sở hữu thẻ ATM từ những ngân hàng có liên kết thì không thể kích hoạt GrabPay by Moca.

Hiện tại, hiện tại người dùng thẻ ATM được phát hành bởi các ngân hàng ACB, BIDV, SCB, STB, VietinBank, Vietcombank, VPBank, Timo powered by VPBank mới có thể kích hoạt được ví GrabPay by Moca.

Trong đó, đối với Ngân hàng Vietcombank thì khách hàng cũng có thể kích hoạt bằng các thẻ ghi nợ quốc tế (Visa / MasterCard / Amex/ JCB Debit card).

Theo Tứ Quý (Trí Thức Trẻ)