Kinh tế

Grab Hà Nội tăng cước lên 10.000 đồng/km

Từ 7/7/2016, GrabCar Hà Nội sẽ tăng giá cước lên mức mở cửa 20.000 đồng trong 2 km đầu tiên và 10.000 đồng/km cho mỗi km tiếp theo.

Từ 7/7/2016, GrabCar Hà Nội sẽ tăng giá cước lên mức mở cửa 20.000 đồng trong 2 km đầu tiên và 10.000 đồng/km cho mỗi km tiếp theo.

Thông báo tăng giá cước của GrabCar Hà Nội
Thông báo tăng giá cước của GrabCar Hà Nội

Giá cước mới của GrabCar cao hơn một số hãng taxi như Hà Đông, tương đương với Phù Đổng và thấp hơn không đáng kể so với các hãng Thanh Nga, Group Eco.

Cụ thể, hiện taxi Hà Đông áp dụng mức cước 9.500 đồng/km trong 30 km đầu, 8.500 đồng/km cho những km tiếp theo. Taxi Phù Đổng có mức cước mở cửa 5.000 đồng cho 0,5 km đầu tiên, 10.000 đồng cho 20 km tiếp theo và chỉ 8.000 đồng cho km thứ 21 trở đi. Đặc biệt hiện tại nếu khách đi 1 chiều từ 30 km trở đi sẽ được áp dụng mức 8.000 đồng/km cho toàn hành trình.

Trong khi đó, hãng taxi khá phổ biến Thanh Nga đang áp dụng giá mở cửa 6.000 đồng cho 0,6 km đầu tiên, 10.500 đồng/km cho 20 km tiếp theo và 8.500 đồng/km từ km thứ 21 trở đi. Thương hiệu giá rẻ Group Eco của taxi Group cũng áp dụng mức mở cửa 6.000 đồng cho 0,5 km đầu tiên, 10.700 đồng/km cho 20 km tiếp theo và 8.700 đồng từ km thứ 21 trở đi.

GrabCar.jpg
Cước của GrabCar tại Hà Nội đã mất thế cạnh tranh với taxi truyền thống, chưa nói tới Uber

Việc điều chỉnh tăng giá cước của GrabCar Hà Nội cũng gặp phản ứng khá mạnh từ nhiều khách hàng của GrabCar. Trên chính mạng xã hội chính thức của Grab Việt Nam, đa số các bình luận đều cho rằng mức giá cước mới của GrabCar Hà Nội cao hơn hoặc tương đương giá cước taxi thường thì dịch vụ Grab không còn hấp dẫn, khách gọi taxi thường nhanh hơn.

Quản trị trang mạng này lý giải “Dù có sự thay đổi chút xíu nhưng GrabCar tin rằng giá cước GrabCar vẫn là rẻ nhất. Vì GrabCar không tính thêm chi phí mở cửa xe, cũng không tính giá theo số phút xe chạy hay thời gian chờ, mà chỉ tính dựa trên số km thực tế và hiển thị ngay trên ứng dụng trước chuyến đi, cũng chính là số tiền cuối cùng bạn phải trả”.

Lý giải này có phần ngầm nói tới dịch vụ của “đối thủ” Uber đang tính cước dựa trên mức giá mở cửa, giá cước thông thường và cước thời gian chờ. Tuy nhiên, hiện Uber đang có mức giá quá hấp dẫn với người tiêu dùng, tính cộng cả 3 khoản cước trên chỉ khoảng 6.000 đồng/km trong những thời điểm bình thường (trừ lúc nhu cầu cao, cước nhân theo hệ số).

Theo Phương Vũ (VnMedia.vn)