Kinh tế

Đặt tour du lịch 3 ngày, Jetstar bay chậm 2 ngày

Các phi công của Jestar bị "ốm đột xuất liên tục", cộng thêm "máy bay hỏng" cần bảo dưỡng nên hãng hàng không này tiếp tục hoãn và hủy chuyến khiến cho hành khách lâm vào tình cảnh khó xử.

Các phi công của Jestar bị "ốm đột xuất liên tục", cộng thêm "máy bay hỏng" cần bảo dưỡng nên hãng hàng không này tiếp tục hoãn và hủy chuyến khiến cho hành khách lâm vào tình cảnh khó xử.

Hành khách làm thủ tục tài quầy vé của Jestar - Ảnh: T.T.D

Mặc dù Jetstar đã hứa tìm cách để các khách khách đã mua vé sẽ được vận chuyển bình thường trở lại nhưng nhiều người vẫn khổ sở vì một số chuyến bay của Jetstar thay đổi thời gian bay liên tục.

Theo lịch sáng ngày 6-10, anh Nguyễn Hữu Hải Đăng (quận Tân Phú, TP.HCM) đi chuyến bay của Jetstar chặng TP.HCM - Hà Nội để gia đình đã chuẩn bị đi Sa Pa du lịch 3 ngày. 

Khi chuẩn bị thu xếp hành lý thì tối 5-10 anh bất ngờ nhận thông báo đổi ngày bay sáng ngày 8-10 với lý do: máy bay hỏng.  

"Tôi đã đặt tour đi Sa Pa từ lâu để đưa gia đình đi chơi, nhưng với tình hình này có nguy cơ phải hủy chuyến đi vì hãng đổi giờ bay đến cuối tuần", anh Đăng than.

Hành khách này cho biết anh đã đề nghị hãng Jetstar đổi sang bay ngày 7-10 nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Tương tự, nhiều hành khách trên chuyến bay chặng TP.HCM - Vinh sáng ngày 5-10 khởi hành lúc 7g00 sáng nhưng đến 11g00 mới bay với lý do được hãng giải thích: thiếu tiếp viên và phi công nghỉ ốm khiến chuyến bay bị chậm giờ.

Đại diện Jetstar cho biết những ngày gần đây đã có sự gia tăng số lượng phi công bị ốm trong quá trình thực hiện công việc, đặc biệt là sau khi thực hiện các chuyến bay dài xuyên đêm.

Bên cạnh đó một số máy bay của hãng đang được bảo trì "cần công tác kiểm tra kỹ thuật trong ngày" dẫn đến một số chuyến bay phải thay đổi lịch và hủy.

Theo vị này, hãng Jestar đang nổ lực tìm nhiều phương án nhằm đảm bảo lịch trình của hành khách. 

"Một số chuyến bay bị hủy, Hãng đã tiến hành chuyển hành khách sang các chuyến bay kế tiếp đồng thời tiến hành phục vụ và đền bù theo quy định. Bên cạnh đó, khi bị hủy chuyến Hãng sẽ nhanh chóng chuyển sang chuyến bay của Vietnam Airlines cùng hành trình", vị này nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Nam cho biết sẽ tiếp tục đôn đốc việc thực hiện nghiêm túc hỗ trợ khách với các chuyến bay bị chậm và hủy của Jetstar. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong vài ngày gần đây, các chuyến bay bị hủy được Jestar chuyển khách sang Vietnam Airlines và bồi thường cho hành khách.

Theo Công Trung (Tuổi Trẻ)