Kinh tế

Chuỗi liên kết sẽ gia tăng giá trị sản phẩm như thế nào

Xúc tiến đầu tư: “Cơ hội tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” được tổ chức bởi Trung tâm xúc tiến Đầu tư phát triển Công thương – Investprocen (Vietrade) phối hợp với các cơ quan hữu quan sẽ diễn trong khuôn khổ Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 29 (10-13/4) tại Hà Nội. 

Chuỗi liên kết sẽ gia tăng giá trị sản phẩm như thế nào

Với mục đích tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển ngành Công thương và tạo ra cơ hội giao lưu, hợp tác, hỗ trợ thông tin tới các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm tới môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Tại Hội thảo các chuyên gia, diễn giả sẽ làm rõ những thuận lợi và khó khăn trong xu thế toàn cầu hóa sản xuất và thương mại hiện nay. Để có thể xây dựng, phát triển thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường thế giới thì việc đưa sản phẩm trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu là một hướng đi tất yếu. Trong đó mô hình các nhà sản xuất tự liên kết với nhau và hình thành chuỗi giá trị, theo đó sẽ thu hút sự tham gia của các bên cung ứng vật tư, giống, chế biến, các nhà xuất khẩu, vận chuyển, phân phối, nhà bán lẻ.

Chuỗi liên kết sẽ gia tăng giá trị sản phẩm như thế nào - 1

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 29 sẽ tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10-13/04/2019 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đây là sự kiện Xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ công thương chủ trì được tổ chức thường niên và thu hút hơn 15,000 lượt khách tới tham quan làm việc qua mỗi kỳ tổ chức. 

Vietnam Expo Hanoi 2019 có sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng. Trong đó có 05 khu gian hàng Quốc tế: Algeria, Cuba, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc, và khu trưng bày đặc biệt đến từ 15 trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh/thành phố với các sản phẩm chất lượng, sáng tạo của nhiều doanh nghiệp thương hiệu quốc gia và thương hiệu mạnh.

Với kinh nghiệm từ nhà tổ chức chuyên nghiệp, Ông Trịnh Xuân Tuấn (Phó tổng giám đốc Vinexad) cho rằng “Để thu hút các doanh nghiệp tham gia đòi hỏi ban tổ chức phải thật sự chuyên nghiệp trong việc tạo ra các kết nối đạt hiệu suất cao. Bởi vậy, xây dựng các hoạt động nhằm thu hút khách tham quan tới từ nhiều thị trường và tỉnh thành phố là một trong những mục tiêu hàng đầu được chúng tôi đặc biệt chú trọng.”

Chuỗi liên kết sẽ gia tăng giá trị sản phẩm như thế nào - 2

Xuất khẩu và phát triển kinh doanh thương mại điện tử, cụ thể là với Amazon đã và đang là xu hướng dành cho các doanh nghiệp Việt nam tiệm cận với thị trường kinh doanh online sôi động bậc nhất. Đặc biệt là sau chương trình hợp tác “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling thực hiện vào cuối tháng 2 vừa rồi đã thu hút hơn 800 doanh nghiệp tham gia. Trong khuôn khổ Vietnam Expo lần này, Chương trình tập huấn doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trực tuyến trên Amazon sẽ tiếp tục được tổ chức với mục đích đưa ra các hướng dẫn về thủ tục đăng ký, vận chuyển và diện thương hiệu dễ dàng hơn trên Amazon (Chiều 11/04). 

Các hoạt động xúc tiến trên nhiều phương diện cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng còn nhiều dự địa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước bắt tay hợp tác, gắn kết, chia sẻ cùng thành công. 

Vietnam Expo 2019 dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 15,000 lượt khách trong 4 ngày, từ ngày 10-13/04/2019 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thông tin được đăng tải tại Website: www.vietnamexpo.com.vn và trang fanpage chính thức: https://www.facebook.com/VietnamExpo2019/. 

PV