HiTech

Nhà mạng phải bồi thường 262 tỷ đồng vì dịch vụ tin nhắn không minh bạch

Nhà mạng Bell của Canada sẽ phải bồi thường khoản tiền lên đến 11,82 triệu USD (hơn 262 tỷ đồng) cho các khách hàng hiện tại và trước đây của mình vì các dịch vụ tin nhắn có thu phí không minh bạch.

Những dịch vụ này khiến khách hàng phải trả những khoản phí đôi khi lên đến 10USD hoặc 40USD mỗi tháng mà họ không hay biết.

Bên cạnh đó, các nhà mạng thường khiến cho người dùng gặp nhiều khó khăn khi muốn hủy bỏ các dịch vụ thu phí này và thường khiến người dùng mù mờ về các khoản phí dịch vụ mà họ không mong muốn sử dụng.


Nhà mạng Bell phải bồi thường số tiền khủng vì dịch vụ không rõ ràng

Nhà mạng Bell phải bồi thường số tiền khủng vì dịch vụ không rõ ràng

 

Trong đó, nhà mạng Bell sẽ phải trả số tiền bồi thường lên đến 11,82 triệu USD, khiến đây là khoản tiền bồi thường phải trả cho khách hàng lớn nhất từ trước đến nay tại Canada. Những người được nhận khoản tiền bồi thường từ Bell là những khách hàng bị tính phí tin nhắn không mong muốn trong khoảng thời gian từ 1/1/2011 đến 31/8/2013.

Ngoài khoản tiền phạt trên, nhà mạng Bell buộc phải ủng hộ thêm số tiền 800.000USD đến các tổ chức hoạt động vì lợi ích cộng đồng, thực hiện các chiến dịch nâng cao nhận thức của người dùng, thông báo đến những khách hàng bị ảnh hưởng và tăng cường các chính sách của công ty...

“Chúng tôi rất hài lòng với các thỏa thuận đạt được với nhà mạng Bell và CWTA nhằm chấm dứt tố tụng khởi xướng bởi Cục Cạnh tranh. Tin tưởng vào nền kinh tế kỹ thuật số là một điều quan trọng đối với người dân Canada trong thế kỷ 21”, Ủy viên Hội đồng Cạnh tranh John Pecman chia sẻ. “Vụ việc là đại diện cho chiến thắng quan trọng của người tiêu dùng và ngăn chặn những nhà mạng khác thực hiện các quảng cáo gây hiểu nhầm dẫn đến những khoản thu phí trái phép từ người dùng”.

Trước đó, vào năm ngoái, nhà mạng Telus cũng phải bồi thường số tiền 7,34 triệu USD và nhà mạng Rogers cũng cũng phải bồi thường số tiền 5,42 triệu USD vì án phạt tương tự. Cục Cạnh tranh cũng đã làm việc với CWTA để xây dựng một chiến dịch nâng cao nhận thức của người dùng về các trường hợp tương tự trong tương lai.
 

Theo T.Thủy (Dân Trí)