Công nghệ

iPhone 16GB: Từ kẻ lót đường trở thành "số 1"

Khi Apple loại bỏ iPhone bản dung lượng bộ nhớ trong 32GB, chỉ còn 3 phiên bản 16GB, 64GB và 128GB, nhiều người đã nghĩ đây là cách để Apple thúc đẩy doanh số dòng 64GB, nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.

Khi Apple loại bỏ iPhone bản dung lượng bộ nhớ trong 32GB, chỉ còn 3 phiên bản 16GB, 64GB và 128GB, nhiều người đã nghĩ đây là cách để Apple thúc đẩy doanh số dòng 64GB, nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.
 

Tuy nhiên, thực tế lại khác, phiên bản iPhone 6 và 6s với dung lượng 16GB bán chạy như tôm tươi, chiếm tới 48% số iPhone bán ra trên thị trường Mỹ.

Rõ ràng, iPhone 16GB là rất chật hẹp so với các smartphone hiện tại, đặc biệt khi kho ứng dụng ngày càng khổng lồ và các ứng dụng cũng tốn nhiều dung lượng hơn, do đồ họa đẹp mắt, hơn, thông minh hơn... Tuy vậy, có vẻ như với đa số người dùng iPhone, đó không phải là vấn đề mấu chốt.

Giá rẻ là ưu điểm nổi bật của iPhone 16GB. Dù ở thị trường các nước phát triển, hay thị trường các nước đang phát triển như Việt Nam, thì mức giá chênh nhau tới 100 USD giữa phiên bản 16GB và 64GB khiến người dùng phải cân nhắc. Ở Việt Nam, khi nhiều người tiêu tốn tới 2-3 tháng lương để cố gắng sắm cho mình 1 chiếc iPhone, thì bản 16GB tất nhiên là lựa chọn số 1.

Ngoài vấn đề đầy dung lượng nhanh chóng, iPhone 16GB không có sự khác biệt nào về tốc độ, độ ổn định, thiết kế hay độ bền so với những đàn anh. Đây cũng là lý do khiến iPhone 16GB bán chạy nhất. Đơn giản, nhiều người dùng sử dụng iPhone như một chiếc smartphone cao cấp, thời trang, và không sử dụng quá nhiều ứng dụng ngoài gọi điện, nhắn tin, chụp ảnh và Facebook. Như vậy thì cần gì tới 64GB?

Nếu có bản 32GB như trước đây, có lẽ đây sẽ là bản có dung lượng hợp lý nhất và bán chạy nhất. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, Apple sẽ tiếp tục với iPhone 16GB.

Theo Tô Tùng (Tiền Phong)