Sự cố Galaxy Note 7 đang diễn biến theo chiều hướng xấu: chiếc Note 7 an toàn thứ 5 bị cháy và hai nhà mạng AT&T, T-Mobile quyết định ngừng bán thiết bị của Samsung.
Đây là chiếc Galaxy Note 7 an toàn thứ năm bị phát nổ được báo cáo trong 1 tuần qua. Ảnh: Daniel Franks |
Tiếp nối AT&T, T-Mobile là nhà mạng Mỹ thứ hai thông báo ngừng bán Note 7. Không chỉ có vậy, bất kỳ khách hàng nào mang Note 7 đến trả đều được tặng 25 USD vào hóa đơn, bảo lưu thuê bao Netflix, Gear Fit và thẻ nhớ SD họ được khuyến mãi khi mua Note 7. T-Mobile ngừng mọi hoạt động bán Note 7 trong thời gian chờ Samsung điều tra sự cố. Hãng còn đề nghị người dùng ngừng sử dụng, tắt máy Note 7 và trả lại cho họ.
Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết đang nhanh chóng điều tra, còn Samsung đang “nỗ lực hợp tác với nhà chức trách và chuyên gia của bên thứ ba và sẽ chia sẻ kết quả ngay khi hoàn tất”.
Samsung cam kết “nếu xác định tồn tại vấn đề an toàn sản phẩm, Samsung sẽ thực hiện các biện pháp được CPSC cho phép ngay lập tức để xử lý”. Có lẽ Samsung muốn nhà chức trách Mỹ chỉ đạo điều tra sau khi bị chỉ trích vì đã thu hồi Note 7 mà không thông qua CPSC.
Dù chưa có kết luận cuối cùng, với các báo cáo cháy liên tiếp trong 1 tuần gần đây đối với cả những chiếc Note 7 được xem là an toàn, trang The Verge khuyên nếu đang sở hữu một chiếc Galaxy Note 7, bạn nên ngừng sử dụng ngay và trả lại cho các nhà mạng. Tất cả 4 nhà mạng lớn của Mỹ đều cho đổi thiết bị dù mua vào lúc nào.
Theo Du Lam (Ictnews.vn)