Công nghệ

Đừng biến Bphone thành thiết bị “tự sướng quốc gia"

Nếu mua Bphone, hãy “tự sướng” bằng camera "hàng đầu” của nó chứ đừng biến Bphone thành thiết bị “tự sướng quốc gia".

Nếu mua Bphone, hãy “tự sướng” bằng camera "hàng đầu” của nó chứ đừng biến Bphone thành thiết bị “tự sướng quốc gia".

Sau màn ra mắt hoành tráng của Bphone, nhiều người đã thôi nghi ngờ để quay sang ủng hộ “siêu phẩm made in Việt Nam” này. Lý do đầu tiên, đơn giản và chính đáng nhất đó là vì lòng yêu nước, vì người Việt phải ưu tiên dùng hàng Việt.
 
Cạnh đó, Bphone được đánh giá khá cao nên nó còn mang đến hy vọng. Nó khiến nhiều người cảm thấy tự hào khi một sản phẩm công nghệ đầu tiên của Việt Nam vừa ra đời đã có thể so kè ngang ngửa với những thiết bị hàng đầu thế giới. Vì vậy, những phát ngôn “không thể tin nổi” của lãnh đạo Bkav dễ dàng được thông cảm, thậm chí còn được coi là biểu tượng của sự đam mê và khát vọng vươn ra tầm quốc tế… Điều đó mang lại những tín hiệu đáng mừng cho Bphone và Bkav.
 

Bkav so sánh Bphone với iPhone 6 Plus

Tuy nhiên, Bkav nói họ đã phải bỏ ra mất hơn 4 năm, từ năm 2010, để phát triển, chế tạo chiếc smartphone Việt Nam chứa hàng tá những thứ "nhất", "đầu tiên"... trên thế giới. Trong khi năm 2010 cũng là năm Apple giới thiệu iPhone 4, chiếc điện thoại mà đến nay vẫn được coi là đẹp và chuẩn mực nhất, vẻ đẹp được cả thế giới công nhận chứ không phải do Apple công bố. Và chỉ 4 năm sau, đã có 6 chiếc iPhone hoàn toàn mới, thay thế iPhone 4 ra đời.

Apple, Samsung, Sony… cũng thừa sức tạo ra những chiếc điện thoại tốt nhất thế giới về mọi mặt nhưng họ không làm vậy. Cứ 6 tháng, 1 năm họ lại cho ra đời một siêu phẩm mới, tuy ít khi có sự thay đổi đột biến so với những thế hệ trước nhưng vẫn đủ sức gây “thèm khát”. Đây có thể được coi là chiêu bài "hút máu" những tín đồ công nghệ và những người muốn thể hiện đẳng cấp của những công ty công nghệ hàng đầu. Họ làm được điều này sau khi đã dày công tạo ra được những giá trị bền vững.

Còn Bkav thì sao? Mặc dù nhà sản xuất smarphone non trẻ của Việt Nam đặt Bphone của họ lên bàn cân với iPhone 6 plus hay Samsung Glaxy S6 nhưng Bkav không thể so sánh với bất kỳ công ty nào kể trên. Vì vậy, có ai tự hỏi sau Bphone sẽ là gì nữa khi mà trong lĩnh vực công nghệ, chỉ cần vài tháng cũng có thể biến những thứ “không thể tin nổi” thành lạc hậu? Liệu có thể hy vọng Bkav sẽ tiếp tục cho ra mắt chiếc Bphone 2 đẹp nhất nhì… vũ trụ trong tương lai? Bkav có thực sự muốn theo đuổi ngành sản xuất smartphone hay chỉ dùng Bphone làm bàn đạp cho những mục đích kinh doanh khác? Và kế hoạch tiếp theo của Bkav sẽ là gì?

Những câu hỏi trên chắc sẽ sớm được trả lời, nhưng trước mắt, khi bạn quyết định bỏ ra ít nhất 11 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại với tiêu chí ưu tiên dùng hàng Việt Nam được đặt lên hàng đầu, hãy đặt ngay Bphone.

Ủng hộ bằng tinh thần cũng tốt nhưng xin đừng lên án những người đang “soi mói" Bphone vì muốn tìm ra giá trị thực sự của sản phẩm, để tiêu tiền theo cách của họ. Theo một cách khác, họ cũng đang tạo ra động lực, giúp Bkav tiếp tục cho ra đời những chiếc Bphone tốt hơn nữa và kéo công ty này xuống “đi trên mặt đất” trong quá trình tìm đường đưa Việt Nam thoát khỏi vùng trũng công nghệ thế giới.

Cuối cùng, nếu bạn quyết định mua Bphone để ủng hộ Bkav, hãy “tự sướng” bằng camera "hàng đầu” của nó chứ đừng biến Bphone thành thiết bị “tự sướng quốc gia". Việt Nam đã có đủ những thứ nhất thế giới chỉ được dùng để “tự sướng” với nhau rồi.
 
>> Báo nước ngoài nói gì về Bphone và tham vọng của Bkav?
>> Từ Bphone nghĩ về "Made in Vietnam"
>> Bphone ra mắt đình đám: Đường dài trước mắt
>> Thông điệp "không thể tin nổi" của Bphone gây sốt trên mạng
>> Sự thật những cái "nhất quả đất" của Bkav BPhone
 
Theo Đặng Nguyên (Báo Giao Thông)