HiTech

Cập nhật iOS 10 gặp lỗi biến iPhone thành "cục gạch"

Ngay sau khi Apple cho phép tải iOS 10 lên iPhone, iPad, nhiều người dùng than phiền trên mạng xã hội rằng bản nâng cấp gặp lỗi nghiêm trọng so với các lần trước.

Sau đó, một thông báo xuất hiện yêu cầu kết nối thiết bị với iTunes.

Cap nhat iOS 10 gap loi bien iPhone thanh 'cuc gach' hinh anh 1
Hàng loạt trường hợp iPhone bị "treo" khi đang nâng cấp iOS 10. Ảnh chụp màn hình.

Một người dùng nói với Business Insider rằng iPhone chỉ cho 2 lựa chọn khi cắm vào iTunes - “nâng cấp” hoặc “phục hồi”. Khi kết nối điện thoại với iTunes, quá trình nâng cấp diễn ra êm đẹp hơn, và không làm mất dữ liệu.

Khi điện thoại gặp trường hợp như trên, chỉ có 1 phương pháp là kết nối thiết bị với iTunes trên Windows hoặc Mac và phục hồi iPhone bằng tay.

Cap nhat iOS 10 gap loi bien iPhone thanh 'cuc gach' hinh anh 2
Thông báo hiện ra khi đang kết nối thiết bị đang nâng cấp iOS 10 vào iTunes. Ảnh chụp màn hình.

Trên trang Hỗ trợ người dùng, Apple cũng đưa ra lời khuyên như sau: "Hãy cố gắng khởi động lại máy, nếu thông báo yêu cầu kết nối với iTunes vẫn xuất hiện, người dùng cần cài đặt lại iOS.

Theo đó, người dùng có thể kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp, bản thông báo yêu cầu phục hồi/nâng cấp sẽ xuất hiện. Người dùng cần chọn Nâng cấp để cài lại iOS, mọi dữ liệu sẽ được giữ nguyên."

Cap nhat iOS 10 gap loi bien iPhone thanh 'cuc gach' hinh anh 3
Lỗi này diễn ra trên nhiều thiết bị từ iPhone đến iPad. Ảnh: Business Insider.

Thực tế, đây là giải pháp duy nhất được báo cáo là thành công. Người dùng sẽ phải cài đặt thiết bị lại từ đầu. Một số người cho biết đã mất sạch dữ liệu từ đợt nâng cấp trước vì không sao lưu trước khi tải bản cập nhật mới.

Lỗi này dường như diễn ra ngẫu nhiên. Nhiều người dùng khác cho biết họ đã nâng cấp thành công iOS 10 trong vòng từ 10-60 phút tùy đường truyền và phiên bản iPhone. Theo Ars Technica, iOS 10 chạy tốt trên cả iPhone 5, 5C. Còn BGR hiện khuyên người dùng không nên vội vàng nâng cấp.

Nói với The Verge, một phát ngôn viên của Apple cho họ đang "gặp vấn đề với quá trình nâng cấp phần mềm" và chỉ ảnh hưởng một số lượng nhỏ người dùng trong vài giờ đầu tiên. Họ cũng cho biết vấn đề đã được giải quyết nhanh chóng và đưa ra lời xin lỗi người dùng.

Đây không phải lần đầu tiên Apple dính vấn đề này. Vài tháng trước, bản iOS 9.3.2 đầu tiên cũng làm "treo" iPad Pro 9,7 inch, khiến họ phải tạm gỡ bản cập nhật.

Hiện tại, tài khoản Twitter hỗ trợ khách hàng của Apple đang khuyên người dùng chỉ nâng cấp thông qua iTunes, không dùng bản nâng cấp tải trực tiếp trên máy qua đường Wi-Fi, 3G (OTA).

Theo Lê Phát (Zing.vn)









<