Công nghệ

Báo Mỹ chê cách Samsung thu hồi Note 7

Consumer Reports cho rằng Samsung đang thực hiện chưa đầy đủ các bước để chính thức hóa giải pháp cho khủng hoảng Note 7.

Consumer Reports cho rằng Samsung đang thực hiện chưa đầy đủ các bước để chính thức hóa giải pháp cho khủng hoảng Note 7.

Theo số liệu từ Samsung, đã có 35 sự cố xảy ra và họ đang cố gắng đảm bảo các sản phẩm mang đổi sẽ không gặp lỗi tương tự. Hành động của Samsung được đánh giá cao, nhưng trang Consumer Reports lại có góc phân tích theo chiều hướng khác.

Bao My che cach Samsung thu hoi Note 7 hinh anh 1
Đã có những chỉ trích đầu tiên cho chương trình thu hồi sản phẩm từ Note 7. Ảnh:Android Authority.

Trong một bài viết vào thứ sáu (2/9), Consumer Reports cho rằng, dù nhà sản xuất Hàn Quốc đã ngưng bán ra Note 7, kể cả thông qua nhà mạng nhưng như thế là chưa đủ. Họ cho rằng Samsung cần phải liên hệ với Ủy ban An toàn thiết bị cho người dùng (CPSC) để chính thức hóa quyết định này.

Trong một nghiên cứu độc lập, Consumer Reports cho biết Note 7 vẫn được bán ở nhiều nhà bán lẻ khác nhau. Bằng cách hợp tác với CPSC, Samsung mới có thể đảm bảo Note 7 đã được đổi mới hoàn toàn.

Consumer Reports khẳng định các nhà quản lý đã tuyên bố Samsung không thực hiện đầy đủ các bước để hợp thức hóa chương trình này với CPSC, và họ đã không phản hồi các yêu cầu thông tin liên quan đến sự cố.

Trong khi các phương pháp hiện tại của Samsung sẽ phần nào giải quyết được vấn đề, liên hệ chính thức với CPSC tại Mỹ sẽ là bước đi thông minh, cho phép Note 7 dừng bán trên thị trường cho đến khi đợt hàng mới sẵn sàng.

Hành động này cũng sẽ giúp Samsung đưa ra phương pháp hợp lý để thu hồi sản phẩm, bởi CPSC làm việc chặt chẽ với các công ty để xác định gốc rễ vấn đề và cách tốt nhất để giải quyết chúng.

Tại Việt Nam, Samsung đưa ra khuyến nghị người dùng đổi Galaxy Note 7 lấy sản phẩm mới. Ghi nhận từ các đại lý trong nước, họ đã dừng bán model này dù chưa có trường hợp nào bị lỗi pin. Đợt hàng mới sẽ có mặt trên thị trường trong vài tuần tới.

Năm 2010, khi Apple dính vào scandal lỗi sóng trên iPhone 4, Consumer Reports là một trong những tờ đầu tiên kiểm tra và xác nhận vấn đề này. Họ cho rằng, iPhone 4 có lỗi khi chạm ngón tay vào phần nối bên trái, gây yếu sóng, rớt cuộc gọi. Dù vậy, các đánh giá của tờ này vẫn cho rằng, iPhone 4 là điện thoại tốt nhất thế giới. Điều này gây nên các tranh cãi khác nhau.

Consumer Reports là tạp chí, đơn vị uy tín về thẩm định sản phẩm công nghệ. Họ thường đưa ra lời khuyên cho người dùng Mỹ và thế giới. Consumer Reports có khả năng đứng nguyên đơn trong bất kỳ vụ kiện nào nhằm bảo vệ quyền lợi người dùng.

Theo Lê Phát (Zing.vn)