Giới trẻ

Cơ duyên đưa những cô gái xinh đẹp đến với nghề phi công

Nghề phi công là một nghề thú vị, thu nhập hấp dẫn nhưng cũng nhiều thách thức. Cùng xem những cô gái xinh đẹp này đã làm gì để có thể trở thành nữ phi công.

Nghề phi công là một nghề thú vị, thu nhập hấp dẫn nhưng cũng nhiều thách thức. Cùng xem những cô gái xinh đẹp này đã làm gì để có thể trở thành nữ phi công.
Nữ cơ phó Nguyễn Kim Châu sinh năm 1989, là người trẻ nhất trong khoảng 1.000 phi công của Vietnam Airlines (Tổng công ty Hàng không Việt Nam). Châu sinh ra trong một gia đình không liên quan đến ngành hàng không, nhà có ba chị em gái. Cô cao 1m65. Cân nặng 55 kg, sở hữu một khuôn mặt tươi tắn, ưa nhìn, vóc dáng cao ráo khỏe mạnh, trông rất nhanh nhẹn. Nói về cơ duyên đến với nghề phi công, Châu cho biết đã bỏ ngang kế hoạch đi du học sau khi đọc qua một mẩu tin Vietnam Airlines tuyển phi công.
 

Châu đã phải trải qua những chuỗi ngày căng thẳng và rèn luyện ở các vòng kiểm tra thể lực, nhịp tim, huyết áp, bài thi trắc nghiệm phản xạ.... Sau đó, cô gái trẻ tiếp tục đi huấn luyện ở nước ngoài với hơn 200 giờ bay và hoàn thành một số bài thi để trở thành cơ phó. Tháng 9/2013, Châu được điều động làm cơ phó cho Airbus 330, máy bay có sức chứa 250 hành khách trở lên và có thời gian bay lâu, 8 tiếng, 10 tiếng… điểm đến Nhật, Nga, Úc, Hàn Quốc. Airbus 330 có 2 lái chính và 2 lái phụ.

 

Cô gái 30 tuổi người Sài Gòn Nguyễn Phương Anh hiện là phi công đầu tiên người Việt Nam trong tổ bay của hãng hàng không Vietjet Air. Phương Anh tốt nghiệp khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Nhân văn TP HCM. Trước khi làm phi công, cô đã có 7 năm làm tiếp viên cho hãng hàng không Vietnam Airlines.

 

Trong thời gian làm tiếp viên hàng không, hình ảnh mơ ước của Phương Anh đó là những người phi công mạnh mẽ trong bộ đồng phục, điều khiển những chú chim sắt bay lượn trên bầu trời.

 

Sau nhiều đắn đo, bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn từ bạn bè cũng như gia đình, Phương Anh đã thi đỗ rồi theo học khóa học phi công cơ bản tại Mỹ gần hai năm để thực hiện khát khao chinh phục bầu trời của mình.

 
Trần Trang Nhung sinh năm 1987, là cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam. Cô được đào tạo bài bản tại Pháp và trở về nước năm 2009. Với ước mơ cháy bỏng được làm phi công, cô gái Hà Nội một mặt vẫn nộp hồ sơ vào Đại học Bách Khoa theo ý gia đình , một mặt vẫn dự tuyển làm phi công. Thế nhưng khi nhận được kết quả trúng tuyển của cả hai trường cùng lúc, Trang Nhung đã quyết định đi theo tiếng gọi của đam mê.
 
Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng khỏe mạnh, cân đối, trẻ trung. Cô chia sẻ, phi công là một nghề cần phải tập trung cao độ, cần biết cách xử lý tình huống, trong mọi trường hợp phải kiên nhẫn và bình tĩnh, phải có thần kinh thép để xử lý mọi vấn đề. Trong các vụ tai nạn về hàng không, có tới 80% là do yếu tố con người, vì vậy phải cẩn trọng tuyệt đối, nhạy bén và có óc phán đoán.
 

Trang Nhung kết hôn năm 24 tuổi với người bạn học, cũng là phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines.

 

Do là đồng nghiệp nên Nhung và chồng có thể cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ trong cuộc sống cũng như trong công việc. Hiện tại vợ chồng Trang Nhung đã có một cậu con trai 17 tháng tuổi.

 

Huỳnh Lý Đông Phương sinh năm 1987, cao hơn 1,7m, là một nữ phi công trẻ của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Nữ phi công xinh đẹp này không ít lần khiến hành khách bất ngờ khi thấy cô trong khoang lái. Nhiều người còn đòi chụp ảnh với cô để làm kỷ niệm.

 
Đông Phương lái máy bay từ năm 23 tuổi. Cô tâm sự: "Mỗi ngày bay là một ngày vui và đáng nhớ. Bầu trời mỗi ngày đều khác và không một văn phòng nào có thể đẹp bằng. Tôi rất hạnh phúc khi được bay qua những danh lam thắng cảnh và khám phá bao miền đất lạ".
 

Hiện tại, cô còn được biết đến với danh nghĩa là người yêu của chàng ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh.

 
>> Ba nữ phi công Việt Nam nổi hơn hotgirl
 
Theo Minh Hiếu (Kienthuc.net.vn)