Giới tính

Mẹo giúp chàng sung sức khi "yêu" sau tiệc tùng liên miên

Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm, rượu bia trong những buổi nhậu không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm giảm ham muốn. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn duy trì phong độ.
1. Bổ sung vitamin B
 
Theo Livestrong, Nhóm vitamin B-complex bao gồm axit folic, vitamin B5, B6 và B12 giúp cơ thể sản xuất testosterone một cách hữu hiệu. Ăn các loại thực phẩm có chứa vitamin B như bơ, trứng, cá,... sẽ hỗ trợ chuyển hóa chất béo và protein, tăng cường sản xuất loại hormone này.
 

Ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày cũng là một cách cải thiện “chuyện ấy”.

 
2. Bổ sung kẽm
 
Tăng lượng kẽm trong chế độ ăn uống giúp sản sinh testosterone và chất lượng tinh trùng. Các loại thực phẩm như sò, tôm hay hàu sẽ giúp bạn đạt được điều đó.
 
3. Bổ sung dầu cá
 
Dầu cá có chứa acid béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác giúp giảm SHBG (một loại protein ức chế sản sinh testosterone trong máu, làm giảm khả năng tình dục). Theo lời khuyên của các chuyên gia, bổ sung 500 mg dầu cá mỗi ngày, bạn sẽ cả nhận sự khấc biệt chỉ sau một thời gian ngắn.
 
4. Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể sản sinh sức đề kháng, duy trì độ bền, tăng cường lượng testosterone, giảm mỡ thừa ở nam giới. Nên tập luyện 4 lần/tuần, mỗi lần ít nhất 20 phút.
 
5. Sử dụng các loại thực phẩm tăng cường testosterone
 
Thường xuyên đưa vào thực đơn các thực phẩm tăng cường sản xuất testosterone như: trứng, cà chua, ớt đỏ, rau họ cải, táo, dứa...
 
6. Hạn chế các loại thực phẩm có hại
 
Hạn chế đến mức thấp nhất các loại thực phẩm, đồ uống chứa chất béo, đường, chất kích thích. Đây đều là những chất có hại cho sức khỏe, làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, dẫn đến giảm ham muốn tình dục.
 
7. Ngủ đủ giấc
 
Cần duy trì một chế độ ngủ nghỉ khoa học. Thời gian ngủ ít hơn 6-8 tiếng/ngày sẽ làm tăng hormone stress, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất testosterone.
 
Theo Huyền Vũ (Zing.vn)