Giải trí

‘Thử yêu rồi biết’: Thảm họa đầu năm của điện ảnh Việt Nam

Với lối kể chuyện dài dòng cùng những tình tiết vô lý đến khó tin, bộ phim điện ảnh đến từ đạo diễn, nhạc sĩ Nguyễn Hà là cú sảy chân tệ hại của điện ảnh Việt ngay dịp đầu năm.

Thể loại: Hài hước, lãng mạn
Đạo diễn: Nguyễn Hà
Diễn viên chính: Trương Mỹ Nhân, Kent Phạm, Xuân Phúc, Ngọc Châu

‘Thử yêu rồi biết’: Thảm họa đầu năm của điện ảnh Việt Nam
Thử yêu rồi biết là bộ phim do nhạc sĩ Nguyễn Hà làm đạo diễn.

Chuyện phim Thử yêu rồi biết bắt đầu khi nàng hot girl tập làm ca sĩ Yu Nhi (Trương Mỹ Nhân) vô tình đụng trúng chàng thiếu gia Quốc Bảo (Kent Phạm) trong một quán bar. Sự cố lập tức được báo chí săn đón, và hậu quả là sự nghiệp của cả hai phải trải qua nhiều sóng gió.

Kể từ đó, Yu Nhi bắt Quốc Bảo phải làm quản lý cho cô để bù đắp “thiệt hại”. Trái lại, “cậu ấm” lại muốn nhân cơ hội này để chứng tỏ năng lực bản thân với cha.

Trải qua rất nhiều biến cố, họ dần nảy sinh tình cảm. Trớ trêu thay, Yu Nhi bỗng nhận được lời yêu từ chàng nhạc sĩ nổi tiếng Lâm Khắc Duy (Xuân Phúc). Còn bạn gái cũ của Quốc Bảo là Lily (Ngọc Châu) thì bất ngờ trở lại. Liệu mối tình “bất đắc dĩ” chớm nở có còn có thể tiếp tục?

Câu chuyện hai nhân vật chính tình cờ gặp nhau trong một tình huống trớ trêu như ở Thử yêu rồi biết là điều không hề mới lạ trong điện ảnh, đặc biệt ở các bộ phim ngôn tình. Song, những tình tiết diễn ra tiếp theo của tác phẩm khiến người xem phải lắc đầu ngao ngán vì sự vô lý và hời hợt đến khó tin.

Cốt truyện lê thê, vô lý

Yu Nhi nuôi mộng làm ca sĩ ở Việt Nam, nhưng lại không có ai làm quản lý. Thay vào đó, cô bắt anh chàng mới đụng trúng mình tại quán bar làm công việc đó để bù đắp thiệt hại.

Cô hot girl dường như chẳng quan tâm xem liệu anh chàng kia có tài năng thực sự không, hay đơn thuần chỉ là một tay thiếu gia quen ăn sung mặc sướng.

‘Thử yêu rồi biết’: Thảm họa đầu năm của điện ảnh Việt Nam - 1
Nếu bắt lỗi logic nội dung của Thử yêu rồi biết, khán giả chắc chắn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để tìm sao cho đủ.

Trong khi đó, đối tác của Quốc Bảo lại sẵn sàng hủy dự án có giá trị lên tới vài trăm tỷ đồng chỉ vì bởi một scandal bé xíu. Thay vì tìm cách lấy lại hợp đồng như lời cha mắng mỏ, anh chàng thiếu gia quyết định trở thành quản lý cho Yu Nhi chỉ bởi… bị cô khóc lóc, ăn vạ đủ đường. Chẳng có bất cứ kiến thức chuyên môn nào, anh cứ thế nuôi mộng mở công ty giải trí dù chỉ biết uống rượu và la mắng người khác.

Sau khi bị cha tịch thu xe hơi và khóa tài khoản, Quốc Bảo vẫn cứ thế đến công ty như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Anh vẫn đi ăn ở nhà hàng hạng sang, tới quán bar mà chẳng cần lo nghĩ.

Rốt cuộc, xung đột giữa hai cha con được giải quyết như… chưa từng xảy ra. Chưa kể, cả thành phố dường như chỉ có đúng một quán bar nên các nhân vật, từ chính cho đến phụ, đều “phải” chọn chỗ đó để bàn chuyện.

Có lẽ, Thử yêu rồi biết nên là một tác phẩm truyền hình thì sẽ hợp lý hơn. Biên kịch Hamlet Trương đã quá tham lam khi nhồi nhét vô số nút thắt “vay mượn” từ các phim ngôn tình khác để đưa vào “đứa con tinh thần” của mình. Do đó, toàn bộ tác phẩm trở nên dài dòng, lê thê, với không một chút mới mẻ.

Cũng bởi có nhiều câu chuyện lồng ghép, cho tới cuối phim, đạo diễn Nguyễn Hà vẫn để lại nhiều “hạt sạn” mà chẳng buồn giải quyết rốt ráo. Các trường đoạn trong Thử yêu rồi biết cứ thế rời rạc, chẳng hề có chút liên kết với nhau, và cực kỳ mâu thuẫn.

“Mê hồn trận” tình yêu

Dẫu mang hơi hướm âm nhạc, Thử yêu rồi biết chẳng đem lại bất cứ màn trình diễn nào đáng nhớ. Mang giấc mộng làm ca sĩ, nhưng Yu Nhi không buồn hát lấy một câu, hay thể hiện chuyên môn thanh nhạc cho tới tận gần cuối phim. Xuyên suốt thời lượng tác phẩm, khán giả chỉ thấy cô tập nhảy, và “quay cuồng” vì câu chuyện tình yêu với Quốc Bảo - Khắc Duy.

Nhân vật Quốc Bảo cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Anh xuất hiện trong công ty của cha, rồi cứ thế “ngồi một chỗ” mà chẳng tỏ ra có chút tinh thần làm việc nào cả. Chuyên môn của “cậu ấm” đến cuối phim vẫn là một “điều bí ẩn” dành cho khán giả.

Ngay cả khi trở thành quản lý ca sĩ cho Yu Nhi, Quốc Bảo chỉ nói suông vài câu để thể hiện quyết tâm rồi… thôi. Nực cười thay, triết lý của nhân vật lúc nào cũng “sai sai”, và mọi hành động của anh thường xuyên đi ngược lại lời thoại.

‘Thử yêu rồi biết’: Thảm họa đầu năm của điện ảnh Việt Nam - 2
Ai đang thực sự yêu ai trong phim? Đây quả là một câu hỏi khó cho khán giả.

Hành trình đến với thành công của Yu Nhi - Quốc Bảo hình như chỉ xoay quanh quán bar và sự đau đớn về tình yêu là hết. Những cơ hội cứ tự động tìm đến cả hai, như mong muốn của đạo diễn và biên kịch, trong khi đôi tình nhân chẳng cần phải cố gằng gì nhiều.

Câu chuyện tình yêu trong phim lại càng đậm nét vô lý. Yu Nhi thể hiện sự cảm mến với Lâm Khắc Duy, và rất vui mừng khi được anh rủ đi chơi. Song, cô lại tỏ ra khó chịu khi nhận lời làm bạn gái của chàng nhạc sĩ. Sau đó, cũng chỉ vì… anh bạn trai bất ngờ mang đồ ăn mà không hỏi ý trước, nàng hot girl cảm thấy ngán ngẩm và… tìm cách chia tay.

Quốc Bảo thì luôn mang trong lòng hình bóng của Lily. Song, khi được hỏi liệu có yêu Yu Nhi không, anh lại im lặng mà thừa nhận. Để rồi chỉ một lát sau, chàng thiếu gia tiếp tục gửi tin nhắn, mong muốn người yêu cũ quay trở lại. Có thể thấy Thử yêu rồi biết giống như như một “mê hồn trận”, khiến người xem chẳng rõ liệu ai đang yêu ai.

Trong hai diễn viên chính, ít nhất Trương Mỹ Nhân, á quân The Face, còn cố gắng thể hiện phần nào niềm vui, nỗi buồn của nhân vật Yu Nhi. Trong khi đó, bạn diễn của cô gần như chẳng thể bộc lộ chút cảm xúc. Kent Phạm khiến khán giả hoang mang bởi không biết nhân vật của anh nóng tính hay lạnh lùng vì chỉ có một nét mặt xuyên suốt cả phim.

Nhìn chung, Thử yêu rồi biết chắc chắn sẽ nằm trong danh sách các bộ phim Việt Nam tệ hại nhất trong năm 2018, và khán giả không xứng đáng phải chịu những “màn tra tấn” kiểu này khi ra rạp.

Theo Hạ Tuyết (Tri Thức Trực Tuyến)