Giải trí

Ngô Ngạn Tổ hóa khổng lồ trong bom tấn 160 triệu USD thế nào

Để trở thành loài sinh vật cao 2,5 mét trong "Warcraft", tài tử Hong Kong là diễn viên châu Á đầu tiên diễn theo công nghệ mô phỏng động tác loài vật. 

Có ngân sách 160 triệu USD, Warcraft: The Beginning là một trong những bom tấn được kỳ vọng của mùa hè năm nay. Tác phẩm chuyển thể từ game cùng tên ra mắt từ thập niên 1990, kể về cuộc chiến chung giữa một tộc sinh vật khổng lồ - Orc - cùng nhân loại chống lại một tộc Orc khác tàn ác.

Đây không phải lần đầu tài tử 41 tuổi đóng bom tấn Hollywood nhưng anh lại là ngôi sao châu Á đầu tiên đóng nhân vật ảo bằng công nghệ làm phim hàng đầu thế giới. 

<video1>
Quá trình dựng các nhân vật ảo bằng công nghệ số trong "Warcraft"

Theo kịch bản, đầu một con Orc to bằng đầu người nhưng cơ thể chúng to và cao hơn hẳn con người - tầm 2,5 mét. Vì không thể hóa trang cho diễn viên nào cao được tới vậy, đạo diễn Duncan Jones và êkíp quyết định sử dụng công nghệ Motion Capture - diễn xuất mô phỏng theo động tác sinh vật rồi sau đó mọi cử động được thu lại, phóng to thành loài vật ảo trên hình. Để làm cho hình ảnh các loài Orc ảo trong phim chân thật, Ngô Ngạn Tổ và các diễn viên hóa vai phải diễn rất nhiều cảnh. 

Cụ thể, khi ra trường quay, Ngô Ngạn Tổ phải mặc một bộ đồ mỏng dính bó sát cơ thể. Trên bộ đồ này gắn hàng trăm con chíp kỹ thuật số nhằm thu lấy mọi cử động tinh tế nhất trên người diễn viên. Ngay cả biểu cảm cáu giận hay khóc cười cũng được các con chíp này ghi lại rồi phân giải trực tiếp lên máy tính. Để chuyển động của Ngô Ngạn Tổ và nhân vật Orc Gul'dan giống hệt nhau, anh phải học hít thở, trò chuyện và đi đứng cho giống loài Orc cũng như các hành động khi chiến đấu của loài vật này.

ngo-ngan-to-hoa-khong-lo-trong-bom-tan-160-trieu-usd-the-nao

Nhân vật Gul'dan của Ngô Ngạn Tổ.

Trong phòng tập, nam diễn viên châu Á được huấn luyện bởi chuyên gia Terry Notary - từng dạy dàn sao Lord of the Rings, Planet of The Apes vàRise of the Planet of the Apes đóng theo cử động loài vật. Theo Terry Notary, tạo hình nhân vật của Ngô Ngạn Tổ cũng như các thành viên khác của loài Orc được lấy phần lớn ý tưởng từ tạo hình người khổng lồ xanh - Hulk - trong bom tấn The Avengers. Để đi đứng giống một con vật lớn, Terry Notary yêu cầu Ngô Ngạn Tổ không được nhấc đầu gối mỗi bước đi. Anh phải nhấc cả chân, cử động từ hông và bụng trở xuống, lấy lưng làm trụ. Cảm giác đó khiến nam diễn viên thấy mình giống như đang khiêu vũ. Sau khi làm quen cách đi đứng này, anh cần phải bước thật tự nhiên và mềm mại.

Ngô Ngạn Tổ chia sẻ trên Wired: "Diễn xuất theo công nghệ mô phỏng động tác loài vật hữu ích ở chỗ tôi không phải bận tâm về kiểu tóc, hóa trang hay trang phục. Diễn mô phỏng động tác loài vật, người diễn viên phải thực sự chú ý đến bản chất của biểu cảm diễn xuất. Ở phần dựng phim, êkíp đồ họa sẽ phủ tóc, áo quần, mồ hôi và cả ánh mắt lấp lánh".

Quá trình quay phim được thực hiện trong hơn sáu tháng và thời gian hậu kỳ kéo dài hơn một năm. Có tổng cộng hơn 1.000 đúp quay được hoàn toàn bằng kỹ xảo. Nhiều cảnh quay thực hiện trong trường quay của hãng Industrial Light & Magic ở San Francisco, California. Hãng này do nhà làm phim George Lucas sáng lập để làm Star Wars và sau đó trở thành hãng phim hàng đầu về công nghệ hình ảnh ở Hollywood.

ngo-ngan-to-hoa-khong-lo-trong-bom-tan-160-trieu-usd-the-nao-1

Ngô Ngạn Tổ lần đầu tiên đóng vai nhân vật ảo trong "Warcraft".

Phong cách đánh nhau khi đóng loài Orc cũng khác so với lối đánh võ công mềm mại mà Ngô Ngạn Tổ thường diễn trong các phim võ thuật. Tài tử cho biết cách ra đòn khác nhau trong mỗi trường đoạn cũng bộc lộ tính cách và tâm lý nhân vật. Riêng nhân vật Gul'dan của anh thường đánh mạnh bởi hay nổi cơn thịnh nộ.

Điểm hạn chế của công nghệ Motion Capture là trường đoạn chiến đấu phức tạp nhất phim giữa thủ lĩnh Gul'dan và Orc chính diện (Durota) không thể phóng tác từ chuyển động của diễn viên người thật. Lý do bởi Ngô Ngạn Tổ và nam diễn viên Toby Kebbel không thể vừa mặc chiếc áo mỏng đeo chằng chịt các thiết bị ghi lại chuyển động trên mình mà vẫn có thể bay nhảy phô diễn các pha đánh đấm rắc rối. Thay vào đó, phân đoạn đánh nhau này được dựng hoàn toàn bằng hoạt hình như trong các phim của hãng Pixar.

Theo Vũ Văn Việt (VnExpress.net)







Tin mới hơn