Giải trí

Không chịu nổi cảnh trần trụi trong phim Hàn, một phần ba khán giả bỏ về

Tại LHP Berlin, tác phẩm mới nhất của Kim Ki Duk đã nhận được phản ứng trái chiều.

Trích đoạn phim Human, Space, Time and Human

Kim Ki Duk là cái tên đạo diễn dòng phim nghệ thuật nổi tiếng của Hàn Quốc. Những bộ phim của ông thường gây ấn tượng về sự bạo lực và trần trụi, bên cạnh đó là những triết lý sâu sắc. Mới đây, bộ phim mang tên Human, Space, Time and Human của ông đã khiến khán giả phản ứng trái chiều khi được chiếu ra mắt tại LHP Berlin. 

Ngày 18.2 tại LHP Berlin, trong khuôn khổ chương trình Panorama (Toàn cảnh), bộ phim mới nhất của đạo diễn Hàn Quốc Kim Ki Duk đã được chiếu ra mắt khán giả và báo giới. Tuy nhiên, những cảnh xác thịt trần trụi và quá bạo lực đã khiến nhiều khán giả không chịu nổi, hơn 1/3 số người xem đã bỏ về giữa chừng. 

Không chịu nổi cảnh trần trụi trong phim Hàn, một phần ba khán giả bỏ về
Một cảnh trong phim

Phim kể những câu chuyện trên một con tàu hải quân cũ nay được dùng làm tàu du lịch. Hành khách trên tàu gồm một băng côn đồ, hai cha con chính trị gia, nhóm gái mại dâm, đám nghệ sĩ nửa mùa, năm bảy thanh niên mới lớn, cặp vợ chồng mới cưới... Chuyện phim được chia làm các chương, tuy nhiên điểm chung vẫn là những cảnh quay đầy táo bạo - vốn là phong cách được đạo diễn Kim Ki Duk định hình nhiều năm qua. 

Sau khi công chiếu tại Berlin, Human, Space, Time and Human đã nhận nhiều bình luận trái chiều từ các nhà phê bình từ các quốc gia. Rodrigo Fonseca - cây bút của kênh truyền hình Brazil khen ngợi tính triết lý của bộ phim và bày tỏ sự ngưỡng mộ tới phong cách làm phim của Kim Ki Duk, một nhà báo người Đức cũng đã dành lời khen cho những tuyên ngôn chính trị trong phim của ông. 

Không chịu nổi cảnh trần trụi trong phim Hàn, một phần ba khán giả bỏ về - 1
Chân dung đạo diễn Kim Ki Duk

Bên cạnh đó, một số nhà phê bình khác như Jessica Kiang (Variety) hay Oliver Johnston (The Upcoming) lại cho rằng bộ phim của đạo diễn họ Kim có quá nhiều triết lý bảo thủ và nhiều tình tiết không thuyết phục. Những ý kiến này cho rằng bộ phim cổ vũ cho bộ phận những kẻ ghét phụ nữ và ưa bạo lực. 

Dù vậy, những khán giả theo dõi chặng đường của Kim Ki Duk đều cảm nhận được rằng bộ phim đã đi đúng theo tinh thần và tôn chỉ làm phim của ông nhiều năm qua, đó là đi sâu vào bản năng, những điều sâu thẳm nhất của mỗi con người. Chính bởi tư tưởng khác biệt của mình, Kim Ki Duk đã cho ra đời nhiều bộ phim gây ấn tượng sâu sắc, dù rằng không phải ai cũng đủ tinh thần để xem hết những bộ phim của ông bởi nhiều cảnh quay quá trần trụi. 

Theo Nguyệt Anh (Dân Việt)