Giải trí

15.000 người kiến nghị lên Nhà Xanh, tố 'bom tấn' Mr.Sunshine bóp méo lịch sử

Phim mới của Lee Byung Hun tung trailer 14 phút đẹp choáng ngợp lấn át cả cặp đôi Hậu Duệ Mặt Trời

Bom tấn 800 tỉ Mr.Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương) - tác phẩm được mong đợi nhất 2018 của 'mẹ đẻ' Hậu Duệ Mặt Trời liên tục vướng vào rắc rối dù mới chỉ phát sóng được vài tập.

Mới đây, 15.000 khán giả đã kiến nghị, yêu cầu Nhà Xanh xử phạt các nhà sản xuất Mr. Sunshine (Quý ngài ánh dương) vì bóp méo lịch sử Hàn Quốc.

Vào ngày 16/7, một bản kiến nghị có tiêu đề: 'Hãy có biện pháp chống lại các bộ phim bóp méo lịch sử như  Mr. Sunshine" đã được tải lên trang web chính thức của Nhà Xanh. 

Tính đến 10 giờ sáng nay (18/7), bản kiến nghị đã thu hút gần 15.000 chữ ký ủng hộ. 

15.000 người kiến nghị lên Nhà Xanh, tố 'bom tấn' Mr.Sunshine bóp méo lịch sử

Người làm đơn viết trong bản kiến nghị:

“Phim điện ảnh và truyền hình đều là cách truyền thông hiệu quả cho việc thể hiện tình cảm và văn hóa của một quốc gia. Tính đến nay, đã có nhiều phim lấy bối cảnh thời kỳ thuộc địa Nhật Bản. Như phim Capital Scandal làm về giai đoạn này với các nhân vật được hư cấu. Mặc dù hư cấu nhưng phim không bóp méo tình cảm của người Joseon và vẫn đại diện cho họ một cách công bằng.

Trong Mr. Sunshine, nguyên nhân dẫn đến cảnh đất nước bị hủy hoại rất đảo ngược rất mơ hồ.  Những nhân vật phản diện trong câu chuyện chủ yếu là người Joseon... và nền văn hóa Joseon liên tục được miêu tả như một nơi "không văn minh".

Các nhân vật chính đều là người Nhật, ngoại trừ nữ chính Go Ae Shin. Người tưởng thuật cũng miêu tả Joseon không phải là nạn nhân mà là một đất nước tự mang lại bất hạnh cho bản thân họ'.

15.000 người kiến nghị lên Nhà Xanh, tố 'bom tấn' Mr.Sunshine bóp méo lịch sử - 1

Bộ phim, Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương) nói về vấn đề lịch sử và có liên quan đến một số sự kiện quân sự, chiến tranh quan trọng có thật nên phim không tránh khỏi những khó khăn. 

Vào ngày 13/7, tin tức bộ phim Mr. Sunshine vấp phải tranh cãi về nhân vật Goo Dong Mae (do Yoo Yeon Seok thủ vai) bất ngờ rộ lên. Theo đó, trên trang chủ của phim Mr. Sunshine, nhân vật Goo Dong Mae được giới thiệu là một thành viên của Hội Rồng Đen, một hội kín được khán giả nhận ra là có lịch sử dính líu với thân Nhật. Sau khi tranh cãi nổ ra, phần giới thiệu nhân vật này đã được thay đổi.

Vì nhiều ý kiến không đồng tình bộ phim đã lãng mạn hóa một nhân vật thân Nhật là Goo Dong Mae nên nhà sản xuất đã thay đổi mô tả chi tiết nhân vật và sửa lại một số cảnh quay back-story. Cụ thể bản sửa đổi chỉ ghi rõ Goo Dong Mae là kiểu kiếm thủ tàn bạo như dã thú và tâm tính nổi loạn bất kể Nhật Bản hay Joseon.

Phim Mr. Sunshine hiện đang được phát sóng định kỳ vào lúc 21g00 (giờ địa phương) thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh truyền hình cáp tvN.

TH (Daidoanket.vn)