Đời sống

Đã 'đặt hàng cho vui mồm', khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là 'giẻ rách'

Đặt hàng xong bưu tá gọi khách không nghe máy, block luôn cả page, lại còn mắng những người bán hàng online là dạng giẻ rách, thật cạn lời với khách hàng này.

Giữa thời buổi từ ăn đến mặc đều có thể lên mạng gọi một cuộc là chân gà, váy áo, lá hoa, vàng mã cũng ship đến tận giường, thì ngày càng nhiều những vụ khách hàng tố shop làm ăn lôm côm và cả các shop online tố ngược lại "thượng đế". Ngoài mấy chuyện quen thuộc như khách đăng đàn chê shop treo đầu dê bán thịt chó, đồ chất lượng kém, nói chuyện kiểu khinh thường... thì còn vô vàn những pha mâu thuẫn khác khiến dân tình mỏi mồm bàn tán.

Vốn kinh nghiệm bán hàng online khá lâu, cũng từng nghe nhiều "đồng nghiệp" gặp đủ loại biến cố với khách, nhưng chị T.L ở Hà Nội không nghĩ rằng sẽ có ngày mình cũng gặp phải "thượng đế ngã cây" khiến chị tức sôi máu, không nhịn được phải tố cáo ầm lên để chị em nhào vô phân xử giúp.

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách
Lại một vụ shop tố khách mua hàng quá "chuối" khiến chị em xôn xao.

Chuyện là, một người phụ nữ tên K.L ở tỉnh đặt mua quần áo do chị T.L bán, nhưng khi giao hàng đến thì cố tình không nhận, khiến T.L bực bội nhắn tin hỏi. 2 bên lời qua tiếng lại, kết quả cô chủ shop phải chào thua vì khách tỏ thái độ thách thức không tiếp thu, lại còn vơ đũa cả nắm mắng tất cả những người bán hàng online là... bọn giẻ rách. Cả đôi bên đều không phải dạng vừa khi liên tục dùng lời lẽ sâu cay để miệt thị đối phương, thậm chí chủ shop còn điên tiết dựng hẳn bàn "cúng sống" K.L khiến dân mạng choáng váng.

Tuy nhiên, hăng đến mấy thì người thua vẫn là chủ shop! Nghe giọng điệu bất lực của T.L, hội chị em cũng thông cảm hết sức.

"Cô hồn là có thật mọi người ạ!

Chị ấy đặt cho vui mồm, sang mồm xong còn cãi nhem nhẻm, lại còn bảo người bán hàng online là dạng giẻ rách, không phải giẻ rách mà là quá giẻ rách. Đặt hàng xong bưu tá gọi chị ý không nghe máy, xong block cả page. Lần đầu tiên trong gần 2 năm bán hàng em gặp được 1 khách ý thức quá kém".

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách
Những tin nhắn khách hoạnh họe ngược lại chủ shop quá chua ngoa khiến cô chủ sôi máu lập hẳn "bàn thờ"!

Rất nhiều lời trách móc được dân mạng dành tặng cho vị khách vô duyên, nào là "quá quắt"; "ám quẻ", "lý sự cùn", "đã sai lại còn vênh váo"; "chửi chủ shop là đã quá đáng lắm rồi lại còn chửi bao người kiếm sống bằng nghề bán hàng online"...

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, vài ý kiến khách quan cho rằng, cô chủ shop bày trò để câu like câu sub chứ thực tế chẳng có mâu thuẫn nào. Một mẹ bỉm phân tích: "Theo kinh nghiệm bán hàng của mình thì chẳng ai để inbox với khách mới tinh như thế kia, kiểu gì chẳng lưu lại cuộc trò chuyện để sau này còn đối chứng thông tin. Hơn nữa khách này đặt hàng rồi, bét nhất cũng còn thông tin như tên, địa chỉ ship và số điện thoại chứ, chẳng lẽ đang yên lành lại nhảy vào chửi bới người ta?".Xem xét lại thì cũng có lý, biết đâu K.L chỉ là một nick ảo do ai đó tạo ra?

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách
Bán hàng online cũng đổ mồ hôi vất vả như bao nghề khác, gặp khách hàng vô tâm thì vừa mất công mất của, lại mất cả lòng tin (ảnh minh họa)

Giữa thời buổi MXH lên ngôi, bên cạnh những lợi ích to lớn nó đem lại thì cũng không thể phủ nhận rằng thị phi ngày càng nhiều. Hầu hết những ồn ào tranh cãi, sự kiện gây xôn xao đều bắt nguồn từ MXH mà ra. Vô số người lợi dụng sức mạnh cộng đồng mạng với mục đích riêng tư, như vu khống bịa đặt về người khác để hạ thấp danh dự, dựng chuyện gây sốc để câu like cho vui, rồi đủ kiểu sống ảo khiến mọi người ngán ngẩm.

Câu chuyện trên cũng chỉ là một phần rất nhỏ, nếu có thật thì cũng là bài học cho người bán lẫn kẻ mua, nhất là hội chị em đam mê shopping qua mạng. Cô chủ shop chửi có hơi quá đà, nhưng cũng không sai, vì mất công gói hàng gửi đi, bưu điện cũng mất công ship hàng cho khách, ấy vậy mà chỉ một câu "đặt hàng cho vui" cũng đủ khiến bao người ức chế.

Theo Lynk (Helino)

Giữa thời buổi từ ăn đến mặc đều có thể lên mạng gọi một cuộc là chân gà, váy áo, lá hoa, vàng mã cũng ship đến tận giường, thì ngày càng nhiều những vụ khách hàng tố shop làm ăn lôm côm và cả các shop online tố ngược lại "thượng đế". Ngoài mấy chuyện quen thuộc như khách đăng đàn chê shop treo đầu dê bán thịt chó, đồ chất lượng kém, nói chuyện kiểu khinh thường... thì còn vô vàn những pha mâu thuẫn khác khiến dân tình mỏi mồm bàn tán.

Vốn kinh nghiệm bán hàng online khá lâu, cũng từng nghe nhiều "đồng nghiệp" gặp đủ loại biến cố với khách, nhưng chị T.L ở Hà Nội không nghĩ rằng sẽ có ngày mình cũng gặp phải "thượng đế ngã cây" khiến chị tức sôi máu, không nhịn được phải tố cáo ầm lên để chị em nhào vô phân xử giúp.

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách
Lại một vụ shop tố khách mua hàng quá "chuối" khiến chị em xôn xao.

Chuyện là, một người phụ nữ tên K.L ở tỉnh đặt mua quần áo do chị T.L bán, nhưng khi giao hàng đến thì cố tình không nhận, khiến T.L bực bội nhắn tin hỏi. 2 bên lời qua tiếng lại, kết quả cô chủ shop phải chào thua vì khách tỏ thái độ thách thức không tiếp thu, lại còn vơ đũa cả nắm mắng tất cả những người bán hàng online là... bọn giẻ rách. Cả đôi bên đều không phải dạng vừa khi liên tục dùng lời lẽ sâu cay để miệt thị đối phương, thậm chí chủ shop còn điên tiết dựng hẳn bàn "cúng sống" K.L khiến dân mạng choáng váng.

Tuy nhiên, hăng đến mấy thì người thua vẫn là chủ shop! Nghe giọng điệu bất lực của T.L, hội chị em cũng thông cảm hết sức.

"Cô hồn là có thật mọi người ạ!

Chị ấy đặt cho vui mồm, sang mồm xong còn cãi nhem nhẻm, lại còn bảo người bán hàng online là dạng giẻ rách, không phải giẻ rách mà là quá giẻ rách. Đặt hàng xong bưu tá gọi chị ý không nghe máy, xong block cả page. Lần đầu tiên trong gần 2 năm bán hàng em gặp được 1 khách ý thức quá kém".

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách
Những tin nhắn khách hoạnh họe ngược lại chủ shop quá chua ngoa khiến cô chủ sôi máu lập hẳn "bàn thờ"!

Rất nhiều lời trách móc được dân mạng dành tặng cho vị khách vô duyên, nào là "quá quắt"; "ám quẻ", "lý sự cùn", "đã sai lại còn vênh váo"; "chửi chủ shop là đã quá đáng lắm rồi lại còn chửi bao người kiếm sống bằng nghề bán hàng online"...

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, vài ý kiến khách quan cho rằng, cô chủ shop bày trò để câu like câu sub chứ thực tế chẳng có mâu thuẫn nào. Một mẹ bỉm phân tích: "Theo kinh nghiệm bán hàng của mình thì chẳng ai để inbox với khách mới tinh như thế kia, kiểu gì chẳng lưu lại cuộc trò chuyện để sau này còn đối chứng thông tin. Hơn nữa khách này đặt hàng rồi, bét nhất cũng còn thông tin như tên, địa chỉ ship và số điện thoại chứ, chẳng lẽ đang yên lành lại nhảy vào chửi bới người ta?".Xem xét lại thì cũng có lý, biết đâu K.L chỉ là một nick ảo do ai đó tạo ra?

Đã đặt hàng cho vui mồm, khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là giẻ rách
Bán hàng online cũng đổ mồ hôi vất vả như bao nghề khác, gặp khách hàng vô tâm thì vừa mất công mất của, lại mất cả lòng tin (ảnh minh họa)

Giữa thời buổi MXH lên ngôi, bên cạnh những lợi ích to lớn nó đem lại thì cũng không thể phủ nhận rằng thị phi ngày càng nhiều. Hầu hết những ồn ào tranh cãi, sự kiện gây xôn xao đều bắt nguồn từ MXH mà ra. Vô số người lợi dụng sức mạnh cộng đồng mạng với mục đích riêng tư, như vu khống bịa đặt về người khác để hạ thấp danh dự, dựng chuyện gây sốc để câu like cho vui, rồi đủ kiểu sống ảo khiến mọi người ngán ngẩm.

Câu chuyện trên cũng chỉ là một phần rất nhỏ, nếu có thật thì cũng là bài học cho người bán lẫn kẻ mua, nhất là hội chị em đam mê shopping qua mạng. Cô chủ shop chửi có hơi quá đà, nhưng cũng không sai, vì mất công gói hàng gửi đi, bưu điện cũng mất công ship hàng cho khách, ấy vậy mà chỉ một câu "đặt hàng cho vui" cũng đủ khiến bao người ức chế.

Theo Lynk (Helino)








Tin mới hơn

Tin cũ hơn