Đời sống

Cào nát ghế xe của taxi không đền, cộng đồng mạng ngán ngẩm trước bài ca 'trẻ con thì biết cái gì'

Khách hàng là thượng đế, bởi thế, dù nhiều lúc khách hàng có sai mười mươi, thì người làm dịch vụ vẫn phải giữ cho mình một cái đầu lạnh cũng như khả năng kiềm chế thượng thừa để có thể tránh kết cục không hay.

"Khách hàng là thượng đế" là câu nói được treo trên cửa miệng của những người làm dịch vụ. Tuy nhiên, không phải "thượng đế" nào cũng đúng, cũng có lý. Trong vô số những màn "bóc phốt" trên mạng, bên cạnh những lỗi thiếu chuyên nghiệp của người cung cấp, cũng chẳng thiếu trường hợp khách hàng sai mười mươi mà còn hành xử hết sức vô lý. 

Như câu chuyện bức xúc của anh tài xế dưới đây đang được cộng đồng quan tâm đông đảo. Nhiều người thực sự đã khâm phục được sự kiềm chế của tác giả câu chuyện: 

Cào nát ghế xe của taxi không đền, cộng đồng mạng ngán ngẩm trước bài ca 'trẻ con thì biết cái gì'

"Chuyện là như thế này, mình chạy Grabcar. Đêm hôm qua có cuốc xe của hai mẹ con nhà nọ. Chuyện sẽ không có gì cho đến khi mình chở hai mẹ con tới nơi. Tới nơi, mình xuống mở cửa xe (vì khách hàng là bà cố nội mà) thì mới giật mình thấy con bé nó cầm cái thìa đút cháo cào rách cái ghế xe. Mình mới nhẹ nhàng bảo: "Chị ơi, sao chị không la bé mà để nó cào như vậy ạ". 

Mẹ nó mới nhe răng cười "nó con nít mà em, nó biết cái gì". Đến đoạn này con bé thấy mình như la nó nên nó khóc oà lên, mẹ nó mới quát thẳng vô mặt mình: "Mày làm con tao khóc rồi đó thằng kia. Cái xe có tí mà mày làm như ăn hết dòng họ mày vậy. Nó con nít thì biết gì mà mày dám la nó". Mình cay không chịu được, nhưng không làm gì được vì cái đánh giá sao cũng như vì chén cơm manh áo.

 Mua cái xe mấy trăm triệu mà bị khoá tài khoản thì chết. Các bạn thấy đó, mỗi lần các bạn đi sửa xe máy thì cũng vài trăm nghìn chứ ít gì, trong khi nội thất ô tô nó đâu có rẻ. Vâng, mình ổn! Cuốc xe đầu ngày, mình tiếp tục hạ mình bỏ qua".

Cào nát ghế xe của taxi không đền, cộng đồng mạng ngán ngẩm trước bài ca 'trẻ con thì biết cái gì' - 1

Đa số ý kiến đọc được đều tỏ ra khá thông cảm với anh tài xế "số nhọ" và bức xúc với khách hàng kia:

"Con nít nó không biết gì, điều này đúng. Nhưng con không biết thì làm cha, làm mẹ phải biết chứ để cho nó quấy rồi nói cái giọng phải rồi như thế thì ai mà chịu được. Ý thức tồi rồi ở nó mà giỏi bưng bít".

"Con nít nó cũng biết suy nghĩ chứ có phải đồ vật đâu mà cứ mở mồm kêu con nít không biết gì, do người dạy cả thôi. Chiều con quá đến lúc nó bướng, nó hư, lì đòn rồi nói nó còn không thèm nghe đấy chứ".

Thực sự câu chuyện "trẻ con thì biết cái gì" đã không còn là mới mẻ nhưng vẫn luôn gây nhức nhối khi có vấn đề mới phát sinh. Quan trọng nhất là trước tấm gương cha mẹ như vậy thì đứa trẻ lớn lên sẽ như thế nào?

Dung (SHTT)