Hi-tech

Sau bê bối lộ dữ liệu, người dùng càng vào Facebook nhiều hơn

Vụ mua bán thông tin 87 triệu người dùng được coi là khủng hoảng lớn nhất của Facebook, nhưng rốt cuộc không ảnh hưởng đáng kể tới mạng xã hội.

Trong hai tháng qua, Facebook đã phải vật lộn trong tâm bão khi truyền thông phanh phui việc Cambridge Analytica, công ty có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2016, đã tiếp cận trái phép dữ liệu từ hàng chục triệu người dùng Facebook. Thậm chí, scandal này diễn ra khi mạng xã hội lớn nhất thế giới đang đau đầu trước những chỉ trích về vấn nạn tin giả mạo, trước những cáo buộc rằng họ tiếp tay cho người Nga can thiệp kết quả bầu cử Mỹ...

Tuy nhiên, theo thống kê của Goldman Sachs và ComScore, số thời gian mọi người sử dụng Facebook thực tế vẫn tăng. Nói cách khác, cuộc vận động xóa tài khoản mạng xã hội với hashtag #deleteFacebook đã không có tác dụng.

Goldman Sachs cho biết trong tháng 4/2018, số người dùng Facebook trên di động tại Mỹ là 188,6 triệu, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian trung bình mà các thành viên truy cập Facebook cũng kéo dài hơn.

Sau bê bối lộ dữ liệu, người dùng càng vào Facebook nhiều hơn
Trung bình số phút người dùng di động Mỹ truy cập Facebook mỗi ngày dần tăng trở lại theo ComScore.

Song song với đó, cổ phiếu Facebook cũng đang trên đà phục hồi trong khi Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cũng vừa bước sang tuổi 34 vào ngày 14/5 với tổng giá trị tài sản 74 tỷ USD. Có nghĩa, trung bình mỗi ngày trong hơn ba mươi năm cuộc đời, ông kiếm được khoảng 6 triệu USD.

Trước đó, COO Facebook Sheryl Sandberg cũng cho biết bà không quá quan tâm đến tác động của scandal lộ dữ liệu. Facebook mới nghe nói "vài công ty" ngừng quảng cáo trên Facebook, nhưng một số sau đó đã quay lại.

Theo Minh Minh (VnExpress.net)