Công nghệ

iPhone XR giúp Apple thu hút nhiều khách hàng Android

Mặc dù doanh số iPhone mới sụt giảm nhưng Apple vẫn cảm thấy vui với những gì mà iPhone Xr đang làm được, đó là thu hút nhiều người dùng Android hơn.

Bản báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy iPhone XR là một trong những lý do khiến nhiều người dùng Android thực hiện chuyển đổi sang iPhone hơn so với các mẫu trước đây. Cụ thể, chỉ sau 1 tháng iPhone XR lên kệ, lượng người dùng Android đã chiếm 16% tổng số người mua iPhone mới.

iPhone XR giúp Apple thu hút nhiều khách hàng Android
iPhone XR là yếu tố chính giúp thúc đẩy người dùng Android chuyển sang iPhone.

Con số này ấn tượng hơn so với cách đây 1 năm, khi iPhone 8 và 8 Plus ra mắt vào tháng 9/2017, chỉ thu hút 12% người nâng cấp lên iPhone từ người dùng Android. Sau sự ra mắt của iPhone X vào tháng 11 năm đó, số người dùng Android mua iPhone mới chiếm 11%.

CIRP ghi nhận iPhone XR là sản phẩm phổ biến hơn trong số các mẫu iPhone 2018 bán ra, chiếm 32% tổng doanh số iPhone bán ra tại Mỹ trong cùng khoảng thời gian 30 ngày, cao hơn sự kết hợp của iPhone XS và XS Max, vốn chỉ đạt 35%.

Vào tháng 11, Apple đã quyết định ngừng công bố doanh số bán hàng cho các sản phẩm của mình, vì vậy kết quả từ các hãng phân tích là cách tốt nhất để mọi người dự đoán sự thành công của iPhone và nhiều sản phẩm khác ra sao.

Theo Như Quỳnh (Dân Việt)