Công nghệ

Biết iPhone 6 dễ cong, Apple vẫn bán cho khách hàng

Tài liệu mới được tiết lộ cho thấy Apple đã biết rõ những chiếc iPhone 6 dễ bị cong, gập từ trước ngày bán, nhưng đã không có động thái cảnh báo khách hàng.

Sau khi Apple ra mắt dòng sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào năm 2014, đã có nhiều trường hợp người dùng phản ánh máy bị cong, gập khi để trong túi quần.

Kênh YouTube Unbox Therapy thậm chí còn thực hiện thử nghiệm bẻ cong chiếc iPhone 6 Plus bằng tay. Sự cố đó đến nay vẫn thường được nhắc lại với tên Bendgate.

Biết iPhone 6 dễ cong, Apple vẫn bán cho khách hàng
Những chiếc iPhone 6 và 6 Plus dễ bị cong, kể cả khi bẻ bằng tay

Đáp lại những thông tin trên, Apple cho rằng không hề có lỗi thiết kế trên iPhone 6 và 6 Plus. Tuy nhiên tài liệu mới được thẩm phán Lucy Koh tiết lộ cho thấy công ty này đã nói dối khách hàng, khi họ đã biết rõ về lỗi của máy từ trước khi ra mắt.

Biết iPhone 6 dễ cong, Apple vẫn bán cho khách hàng - 1
Tài liệu cho thấy Apple đã biết vấn đề này từ trước khi ra mắt sản phẩm

Tài liệu cho thấy từ những bài thử nghiệm nội bộ, Apple nhận thấy iPhone 6 dễ bị cong hơn iPhone 5S 3,3 lần, trong khi 6 Plus dễ cong hơn tới 7,2 lần. Bà Koh cho biết Apple đã biết sự cố này từ trước khi ra mắt sản phẩm mới.

Khi sự cố Bendgate xảy ra, Apple tuyên bố công ty này đã kiểm nghiệm rất kỹ về độ bền và khả năng chịu đựng của bộ đôi iPhone 6/6 Plus. Thậm chí hai chiếc smartphone này còn “đạt hoặc vượt tất cả những bài đánh giá chi tiết về độ bền khi sử dụng hàng ngày”.

Sau đó, một người dùng trên Reddit cho rằng Apple đã âm thầm gia cố khung máy trên iPhone 6 Plus để máy chắc chắn hơn khi so sánh hai chiếc máy mua cách nhau vài tuần.

Biết iPhone 6 dễ cong, Apple vẫn bán cho khách hàng - 2
Ngoài sự cố máy cong, iPhone 6 còn gặp lỗi màn hình cảm ứng

Tài liệu nói trên là một trong những văn bản Apple phải nộp lên tòa trong vụ người dùng kiện Apple vì lỗi cảm ứng. Đầu năm 2016, nhiều người dùng nhận thấy lỗi cảm ứng trên iPhone 6 và 6 Plus, màn hình bị nháy và cảm ứng chập chờn hoặc hỏng hẳn. Một chuyên gia sửa chữa cho rằng lỗi này là do chip điều khiển cảm ứng bị bung ra khỏi bảng mạch.

Apple tiếp tục âm thầm sửa lỗi này vào tháng 5/2016, và đến tận cuối năm 2016 mới công nhận lỗi. Họ đưa ra mức giảm giá từ 349 USD xuống 149 USD để sửa lỗi cảm ứng cho các khách hàng có máy lỗi.

Theo Nhật Minh (Tri Thức Trực Tuyến)