Công nghệ

Bị khách hàng Mỹ phản đối, iPhone X ngừng 'đội giá' 100 USD

Hệ thống Best Buy không bắt khách hàng phải trả thêm tiền cho iPhone X và iPhone 8 sau khi bị phản ứng dữ dội.

Bị khách hàng Mỹ phản đối, iPhone X ngừng 'đội giá' 100 USD
Best Buy bán iPhone X giá cao hơn 100 USD so với giá do Apple đưa ra.

iPhone X đang là mẫu điện thoại đắt tiền nhất của Apple với giá 999 USD. Nhưng các khách hàng chọn mua tại Best Buy tại Mỹ cuối tuần qua còn phải chịu mức giá cao hơn tới 100 USD cho bản không khóa mạng. Nhà bán lẻ này thậm chí còn không thông báo trước cho khách hàng về việc điều chỉnh giá khiến người tiêu dùng tại đây phẫn nộ.

Trong thông báo mới nhất hôm nay, Best Buy đã dừng chương trình bán hàng này cho iPhone X và iPhone 8. Đại diện hệ thống cho biết quyết định này đến sau khi vấp phải những phàn nàn của người dùng. Nhu cầu mua các mẫu iPhone X bản không khóa mạng là rất cao nhưng hãng không thể tiếp tục chương trình vì không muốn làm mất hình ảnh của công ty. Best Buy vẫn bán các mẫu iPhone mới nhưng chỉ còn phương thức qua hợp đồng với nhà mạng.

Trên trang Best Buy ngày 29/10, iPhone X được bán với giá 1.099 USD cho phiên bản 64 GB và 1.249 USD cho model 256 GB, đều đắt hơn 100 USD so với giá Apple. Mức giá mà Best Buy đưa ra tương đương với tổng số tiền mà khách hàng sẽ phải trả nếu mua iPhone X theo hình thức trả góp với nhà mạng.

iPhone X cho đặt trước từ 27/10 nhưng chỉ sau vài phút đã hết hàng. Thời gian giao máy hiện bị lùi lại so với mốc mở bán chính thức (3/11) từ 5-6 tuần. Người dùng muốn sở hữu sớm iPhone X chỉ còn cách xếp hàng và chờ may mắn khi mua trực tiếp tại Apple Store.

Theo Tuấn Hưng (VnExpress.net)