Hi-tech

Apple 'rơi thê thảm' trong cuộc khảo sát danh tiếng công ty

Trong cuộc khảo sát hằng năm về danh tiếng của các thương hiệu lớn nhất thế giới, Apple đã có sự suy giảm đáng kể về thứ hạng.
Apple rơi thê thảm trong cuộc khảo sát danh tiếng công ty
Danh tiếng của Apple ngày càng giảm sút

Theo Reuters, kể từ năm 1999, trang khảo sát trực tuyến Harris Poll đều tổ chức cuộc thăm dò danh tiếng của các thương hiệu trên toàn cầu nhằm đo lường nhận thức của công chúng. Trong năm nay, "nhà táo" đã rớt từ vị trí thứ 5 xuống hạng 29, trong khi đó Google từ vị trí số 8 rớt xuống 28.

Harris Poll cho biết sự tụt dốc thứ hạng đáng kể của hai ông lớn này đến từ việc họ ít ra các sản phẩm gây được sự chú ý với người dùng như cách từng làm trước đây.

Amazon tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu liên tục trong 3 năm qua. Tesla từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 3 nhờ việc đưa Tesla Roadster vào không gian trên tên lửa SpaceX. Ông lớn mạng xã hội Facebook chỉ đứng ở vị trí thứ 51, thứ hạng tốt nhất của hãng từ trước tới nay là 38 vào năm 2014.

Nhóm 10 công ty có danh tiếng được đánh giá cao nhất từ Harris Poll gồm: Amazon, Wegmans Food Markets Inc, Tesla Motors, Chick-fil-A, Walt Disney, HEB Grocery Company LP, United Parcel Service Inc, Publix Super Markets, Patagonia Inc và Aldi Inc.

Trong khi đó, Apple gần đây được công ty Fast đánh giá là hãng sáng tạo nhất thế giới với cách tiếp cận phần cứng và phần mềm tạo ra trải nghiệm tuyệt vời xung quanh sản phẩm của mình.

Theo Hiếu Trung (Thanh Niên Online)