Công nghệ

Apple có thể hoàn trả 50 USD cho chủ nhân thay pin iPhone vào năm ngoái

Chủ sở hữu iPhone đã trả tiền cho việc thay thế pin không bảo hành có thể đủ điều kiện nhận khoản tín dụng 50 USD từ Apple.

Trước đó vào cuối tháng 12/2017, Apple đã cắt giảm chi phí cho việc thay thế pin không bảo hành sau những lời chỉ trích về cách thức công ty cung cấp công cụ xử lý quản lý CPU trên các iPhone cũ hơn.

Apple có thể hoàn trả 50 USD cho chủ nhân thay pin iPhone vào năm ngoái
Chương trình hoàn tiền sẽ được áp dụng cho iPhone 6 trở về sau, thay pin ngoài bảo hành từ 1/1/2017 đến 27/12/2017.

Cuộc tranh cãi bắt đầu khi công ty thừa nhận đã hạn chế hiệu suất của một số iPhone với pin suy thoái, mặc dù với ý định tốt. Cụ thể, khi pin lithium-ion già đi, Apple cho biết lượng điện năng mà chúng có thể cung cấp sẽ giảm đi. Điều đó có thể dẫn đến sự cố vô ý nếu một ứng dụng đòi hỏi hệ thống cung cấp nhiều sức mạnh từ chip xử lý của iPhone hơn những gì mà pin có thể đáp ứng.

Để đối phó với điều đó, Apple lặng lẽ triển khai một tính năng trong iOS có thể giảm hiệu suất yêu cầu từ pin, từ đó cung cấp nhiều năng lượng hơn để cung cấp cho iPhone độ ổn định cao hơn. Đáng buồn là công ty không thông báo điều đó với khách hàng, dẫn đến nhiều chủ sở hữu iPhone cảm thấy mình bị lừa.

Ngoài việc thêm lựa chọn chuyển đổi mới cho iOS 11.3 năm nay, cho phép người dùng tùy ý tắt hệ thống quản lý năng lượng nếu họ thích, Apple cũng thay đổi chính sách về thay thế pin. Sự thay đổi đáng kể nhất là giảm giá xuống còn 29 USD cho các giao dịch thay pin không bảo hành cho iPhone 6 trở lên, kéo dài đến cuối năm 2018.

Tuy nhiên, nếu ai đó đã thanh toán toàn bộ chi phí cho việc sửa chữa ngoài bảo hành của riêng họ, họ có thể được hoàn tiền một phần. Để đủ điều kiện nhận tiền bồi hoàn trị giá 50 USD, đó phải là với iPhone 6 trở về sau, và việc sửa chữa diễn ra từ ngày 1/1/2017 đến 27/12/2017. Nó cũng phải được thực hiện tại một dịch vụ được ủy quyền của Apple.

Apple có thể hoàn trả 50 USD cho chủ nhân thay pin iPhone vào năm ngoái - 1
Apple đã từng bước giải quyết cơn thịnh nộ của người dùng kể từ cuối năm 2017.

Apple cho biết sẽ liên lạc với tất cả những người mà họ có trong hồ sơ khi đủ điều kiện nhận tín dụng từ ngày 23/5 đến ngày 27/7 năm nay. Nhưng nếu chưa nhận được liên lạc từ công ty trước ngày 1/8 và tin rằng mình đủ điều kiện thay thế, người dùng có thể liên hệ với công ty trước khi kết thúc năm 2018. Apple cảnh báo họ sẽ phải cung cấp bằng chứng phục vụ trước khi trao thẻ tín dụng, sẽ được thực hiện dưới hình thức chuyển tiền điện tử hoặc tín dụng trên thẻ tín dụng được sử dụng để thanh toán pin.

Theo Kiến Tường (Dân Việt)